Marketing là gì? Những điều cần biết về Marketing từ A đến Z

Marketing là gì? – một khái niệm tưởng chừng nhưng rất quen thuộc, ai cũng đã từng nghe một lần. Thế nhưng nếu không hoạt động trong ngành tiếp thị, chắc chắn không phải ai cũng hiểu rõ marketing là làm gìngành marketing là gì,.. Chỉ ai đã lăn lộn với công việc marketing mới hiểu rõ sự khốc liệt của ngành này.

Thế giới chúng ta đang sống luôn bị bủa vây bởi ma trận thông tin dày đặc. Theo như một thống kê đã cho thấy, mỗi người trong một ngày có thể tiếp cận với mạng lưới trên 10.000 quảng bá ở vô số định dạng, nền tảng.

Các loại hình marketing hiện nay ngày một biến đổi đa dạng. Trong bài viết của Duy Kiệt dưới đây bạn sẽ được bổ sung một lượng lớn kiến thức về marketing. Vậy còn chần chờ gì mà không đón đọc! 

Khái niệm marketing là gì?

Có không ít định nghĩa để giải thích cho khái niệm marketing là gì . Vậy marketing căn bản là Marketing là ngành gì?

khai-niem-marketing-la-gi
Khái niệm marketing là gì?

Cụ thể theo lời của giáo sư Philip Kotler “Marketing giống như nghệ thuật và khoa học để con người ta thỏa sức sáng tạo nhằm thỏa mãn nhu cầu của đối tượng sử dụng dịch vụ sản phẩm hay rộng hơn là toàn thị trường. Và mục tiêu cuối cùng của marketing giúp chủ thể thực hiện sau đó nâng cao lợi nhuận.”

Còn theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ, marketing lại được định nghĩa như sau “Marketing là cả một quá trình bao gồm công việc sáng tạo, đánh giá, quảng cáo. Sau đó cụ thể hóa ý tưởng thành sản phẩm dịch vụ cụ thể và hình thành chu trình trao đổi, làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.”

Dễ thấy rằng định nghĩa thế nào là marketing rất đa dạng. Tuy nhiên nếu hiểu theo cách đơn giản hơn, marketing giống như cầu nối kết nối giữa người cung cấp hàng hóa dịch vụ và người có nhu cầu. 

Marketing bao gồm tất cả mọi công việc giúp khách hàng biết đến, lựa chọn sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu. Đồng thời, duy trì sự quan tâm của khách hàng với hàng hóa dịch vụ được tiếp thị.

Lịch sử phát triển của ngành Marketing 

Hoạt động tiếp thị hàng hóa đã có từ hàng ngàn năm nay. Thế nhưng, ngành tiếp thị hay marketing chỉ thực sự định hình rõ ràng từ thời kỳ gần diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp.

Khi đó hàng hóa chủ yếu sản xuất thủ công và chủ yếu được mỗi gia đình tạo ra để phục vụ nhu cầu của chính họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0916.101.771